Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Kinh nguyệt như thế nào là bình thường?

Ra máu chỉ hai ngày

Trung bình, kinh nguyệt kéo dài 3 ngày và phụ nữ có thể có kinh kéo dài 5 ngày hoặc chỉ 2 ngày. Vì vậy kinh nguyệt chỉ kéo dài 2 ngày nhưng đều đặn là bình thường và bạn không cần lo lắng. Tuy nhiên, cần chú ý nếu kinh nguyệt thất thường và máu kinh chỉ ra một ngày hoặc nhiều hơn 5 ngày

Lệch ngày

Nhiều người cho rằng kinh nguyệt cần xuất hiện vào cùng một ngày mỗi tháng. Phần lớn chúng ta đều băn khoăn khi kinh nguyệt bị chậm một vài ngày. Tuy nhiên, điều này là bình thường. Chu kỳ kinh nguyệt có thể rơi vào bất cứ ngày nào trong khoảng thời gian từ 21 tới 35 ngày phần lớn ngày rơi vào những ngày khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lo lắng nếu chu kỳ kinh nguyệt ngắn dưới 21 ngày hoặc nhiều hơn 35 ngày.

kinh nguyet

Máu kinh nhiều hay ít

Một số người có thể ra ít máu kinh trong 2-3 ngày, một số có thể bị ra nhiều máu cho tới ngày thứ 3, điều đó là hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, nhiều người cho rằng máu kinh không nên có cục máu đông. Nhưng cục máu đông cũng là hiện tượng bình thường vì máu kinh thường đặc do lớp niêm mạc tử cung bị bong ra trong thời kỳ kinh nguyệt.

Khó chịu hoặc đau

Khó chịu hoặc đau vừa là dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên, khi đau bụng kinh tới mức không thể chịu nổi, nó có thể ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày của bạn và nếu kèm theo buồn nôn, nôn, bạn cần thận trọng và đi khám bác sĩ.

Tiết dịch âm đạo

Tiết dịch âm đạo trắng trước kỳ kinh là bình thường. Tiết dịch âm đạo nhiều hoặc âm đạo khô vài ngày trước kỳ kinh không có nghĩa là bạn bị viêm nhiễm. Phụ nữ đã có quan hệ tình dục và phụ nữ đã từng sinh con thường tiết dịch nhiều hơn so với những người chưa quan hệ và chưa sinh con.

BS Cẩm Tú/Univadis

(Theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét